Tìm kiếm Blog này

Tôi sẽ học gì

Có những người đã biết từ lâu rằng họ sẽ đi học đại học và học gì. Nhưng cũng có những người khác không biết họ có nên hoặc có thể học đại h...

10/13/2023

Ngành Quản trị Du lịch

Ngành Quản trị Du lịch (Tourism Management) là sự lựa chọn cho những ai đam mê du lịch và mong muốn mang lại những trải nghiệm du lịch tuyệt vời đến cho khách hàng. 

 

Quản trị du lịch là gì?

Quản trị du lịch là ngành học dựa trên các nhu cầu và động cơ của người tiêu dùng để cung cấp, vận hành, quảng bá và phân phối các sản phẩm và dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu của họ. Ngành du lịch ngày càng được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường du lịch toàn cầu.

 

Bạn sẽ học gì trong ngành Quản trị du lịch?

Chuyên ngành Quản trị du lịch giúp bạn khám phá các hiện tượng du lịch toàn cầu bao gồm hành vi du lịch, cấu trúc và chức năng của tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch. Bạn cũng sẽ được học về các vấn đề quản lý chính của du lịch bao gồm quản lý chiến lược, tiếp thị và quản lý rủi ro, pháp lý, quản lý nguồn nhân lực, các khía cạnh công nghệ và môi trường của du lịch. Nội dung chính tập trung vào việc kết hợp các nguyên tắc trong việc lập kế hoạch và hoạt động kinh doanh.

 

 

Chuyên ngành Quản trị du lịch tập trung phát triển khía cạnh đạo đức và chính trị của kinh doanh du lịch và tiềm năng du lịch trở thành động lực để tăng cường nhân quyền, quan hệ quốc tế, phúc lợi kinh tế và xã hội cho các cộng đồng là điểm đến của khách du lịch và giúp con người hiểu biết thêm về văn hóa. Các môn học chính bao gồm :

  • Cơ sở Du lịch
  • Thực hành Khách sạn
  • Lập kế hoạch Hội nghị và Họp
  • Quản lý Du lịch và Điểm đến
  • Quy hoạch và Quản lý Lễ hội Du lịch
  • Phát triển và Quản lý Khu nghỉ dưỡng
  • Tiếp thị Khách sạn và Du lịch
  • Kỹ thuật Phân tích trong Du lịch và Khách sạn
  • Quy hoạch và Chính sách Du lịch Bền vững
  • Các vấn đề về công nghệ thông tin du lịch
  • Thực tập khách sạn và du lịch

 

 

Liệu bạn có phải là người phù hợp với ngành Quản trị du lịch?

Hòa đồng và Kiên nhẫn

Không nên quên rằng chính khách hàng là người cung cấp tiền để trả lương và các chi phí khác cho phép khách sạn hoặc nhà hàng duy trì lợi nhuận và tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng của nó. Do đó, điều cần thiết là nhân viên và quản lý phải thành công trong việc làm hài lòng và thậm chí làm hài lòng khách hàng. Kỹ năng dịch vụ khách hàng xuất sắc là tất cả về việc hiểu nhu cầu của khách hàng và có thể mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực.

 

Sẵn sàng tiếp thu cái mới

Các doanh nghiệp khách sạn và du lịch có nhiều khả năng giao dịch với các khách hàng thuộc nhiều quốc tịch và nền tảng văn hóa khác nhau. Khả năng nhận thức về văn hóa và vượt qua các chuẩn mực văn hóa của riêng một người là yếu tố quan trọng để xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này.

 

Thông thường, không phải lúc nào khách hàng cũng có chung các giá trị, hệ thống niềm tin và nhận thức giống nhau, vì vậy điều quan trọng là phải thoát khỏi các rào cản văn hóa. Nhận thức về văn hóa là một kỹ năng xã hội thiết yếu sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và như ở nhà với môi trường xung quanh họ. Mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ, để biến họ thành khách hàng lặp lại.

 

Làm việc nhóm và giao tiếp tốt

Các kỹ năng giao tiếp đặc biệt được đánh giá cao trong hầu hết các ngành và càng lên cao trong hệ thống phân cấp, chúng càng trở nên quan trọng hơn. Trong kinh doanh khách sạn và du lịch, mỗi ngày có thể liên quan đến việc tiếp xúc với nhiều người thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, quốc tịch và tính khí khác nhau. Do đó, điều quan trọng là có thể giao tiếp theo cách đại diện cho doanh nghiệp đồng thời nói với khách hàng theo cách mà họ có thể hiểu và liên quan.

 

 

Các trường đào tạo ngành Quản trị du lịch


Sinh viên ngành Quản trị du lịch có thể làm gì khi ra trường?

Giám đốc/Quản lí Khách sạn

Là một người quản lý khách sạn, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm lập ngân sách và quản lý tài chính, đồng thời sẽ cần lập kế hoạch, tổ chức và chỉ đạo tất cả các dịch vụ của khách sạn, bao gồm lễ tân, hoạt động ăn uống và dọn phòng. Thông thường, trong quá trình học, sinh viên ngành Quản trị du lịch sẽ được làm quen với các dịch vụ từ cơ bản như dọn phòng, lên kế hoạch nghỉ dưỡng cho khách, lễ tân và dần dần được bổ nhiệm lên những vị trí cao hơn.

Là một người quản lý khách sạn, bạn cần phải:

  • lập kế hoạch và tổ chức các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khách sạn khác
  • quảng bá và tiếp thị doanh nghiệp
  • quản lý ngân sách và kế hoạch tài chính và kiểm soát chi tiêu
  • duy trì hồ sơ thống kê và tài chính
  • đặt và đạt được các mục tiêu về doanh số và lợi nhuận
  • phân tích số liệu bán hàng và đưa ra các chiến lược quản lý thị trường và doanh thu
  • tuyển dụng, đào tạo và giám sát nhân viên

 

Chuyên viên Quản lí Dịch vụ Khách hàng

Là người quản lý Dịch vụ Khách hàng, bạn sẽ đảm bảo rằng các nhu cầu của khách hàng đang được đáp ứng hiệu quả. Mục đích của công việc này là cung cấp và thúc đẩy dịch vụ khách hàng trong cơ quan mà bạn làm việc. Bạn sẽ quản lý nhóm dịch vụ khách hàng, đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ và giải quyết thắc mắc, phàn nàn của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn trở thành: Nhân viên Tư vấn kế hoạch du lịch, Điều phối viên tiếp thị du lịch, Chuyên viên tư vấn hàng không, Điều phối viên sự kiện, Nhân viên hành chính hoặc nhân sự, v.v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét