Tìm kiếm Blog này

Tôi sẽ học gì

Có những người đã biết từ lâu rằng họ sẽ đi học đại học và học gì. Nhưng cũng có những người khác không biết họ có nên hoặc có thể học đại h...

2/20/2023

031. Ngành Quan hệ công chúng

Ngành học Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) là một lĩnh vực nghiên cứu và áp dụng về cách thức xây dựng, tạo dựng và quản lý mối quan hệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp với công chúng, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và các hoạt động PR khác. Mục tiêu đào tạo trong ngành này là giúp sinh viên hiểu được cách hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp trong môi trường truyền thông đại chúng, từ đó xây dựng, quản lý và phát triển các chiến lược PR hiệu quả.

Mục tiêu đào tạo 


ngành học Quan hệ công chúng bao gồm:

  • Hiểu được quy trình xây dựng các chiến lược PR từ lập kế hoạch, triển khai đến đánh giá hiệu quả.
  • Nắm vững kỹ năng giao tiếp hiệu quả với công chúng, phục vụ cho việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Hiểu được về vai trò của truyền thông đại chúng và các phương tiện truyền thông trong xây dựng mối quan hệ với công chúng.
  • Trang bị cho sinh viên kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và quản lý rủi ro trong hoạt động PR.

Một số nội dung học tập chính trong ngành Quan hệ công chúng bao gồm:

  • Các lý thuyết cơ bản về quan hệ công chúng: Giúp sinh viên hiểu được các khái niệm cơ bản, các phương pháp và công cụ quan trọng trong hoạt động PR.
  • Truyền thông đại chúng: Nghiên cứu về các phương tiện truyền thông đại chúng, cách thức thực hiện các chiến lược PR thông qua các kênh truyền thông đó.
  • Tạo dựng hình ảnh và thương hiệu: Học các kỹ năng xây dựng hình ảnh, thương hiệu của các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Quản lý khủng hoảng: Học cách đối phó với các khủng hoảng xảy ra trong quá trình hoạt động PR.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng là rất đa dạng và phong phú, bao gồm:

  • Chuyên viên PR: Làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp, công ty truyền thông để xây dựng, triển khai và quản lý các hoạt động PR.
  • Chuyên viên truyền thông: Làm việc tại các phương tiện truyền thông để xây dựng các chiến lược truyền thông cho các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Nhân viên quảng cáo: Làm việc tại các công ty quảng cáo để xây dựng các chiến lược quảng cáo cho các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Chuyên viên tư vấn: Làm việc tại các công ty tư vấn để cung cấp các dịch vụ tư vấn về PR cho các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Quản lý thương hiệu: Làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp để quản lý, phát triển thương hiệu của công ty.
  • Chuyên viên marketing: Làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp để xây dựng, triển khai các chiến lược marketing.
  • Chuyên viên sự kiện: Làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp để tổ chức các sự kiện và các hoạt động PR liên quan.
  • Giảng viên, nhà nghiên cứu: Có thể tiếp tục học thạc sĩ, tiến sĩ để trở thành giảng viên, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Quan hệ công chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét